Review Sau Khi Ly Hôn Em Vẫn Còn Mặc Áo Khoác Của Anh – Bất Vấn Tam Cửu

Nguyên Dã và Phương Thiệu Nhất yêu nhau đã thật lâu lắm. Ai cũng đem đối phương đặt ở đầu quả tim mình mà sủng ái. Giữa lúc sự nghiệp đang lên, giữa ánh sáng sủa hào quang chói lòa, Phương Thiệu Nhất công ba thành hôn – đối tượng làm đám cưới còn là một người con trai. Công bố đó tất nhiên sẽ được một số người ủng hộ, nhưng cứng cáp ko thiếu những kẻ chê mỉm cười, mượn gió bẻ măng. Thế nhưng cái gọi là ý kiến của người khác không liên quan đến đôi phu phu, họ sử dụng tình yêu của mình bước qua chặng đường thất niên chi dương, đi đến cột mốc thập niên để làm cho những kẻ nghi ngờ nên lặng thinh. Nhưng học sinh sở hữu giỏi tới mấy, điểm cao nhất cũng chỉ là thang 10. Tình yêu mặn nồng đến mấy, ai ngờ được lại tan vỡ cũng ở con số 10 này. Hai người ly hôn, trong lặng lẽ âm thầm ko ai hay biết. Lúc yêu nhau như pháo hoa rực rỡ muốn khoe sắc cho cả thế giới thấy, lúc chia tay lại như đốm lửa tàn hấp háy trong lặng câm. Tới đây, chuyện tình yêu của Nguyên Dã và Phương Thiệu Nhất thật đúng như câu hát:

“Có tình yêu vượt qua mùa đông, gục chết sau đêm mùa xuân”

May mắn, đây không cần là một câu chuyện buồn và Bất Vấn Tam Cửu ko nên là bà mẹ kế trong truyện cổ tích. Câu chuyện bắt đầu kể từ khi Nguyên Dã và Phương Thiệu Nhất vì trước đây đã từng kí hợp đồng tham gia một show thực tế, ma xui quỷ làm cho thế nào mà hai người đều không từ chối, ngược lại đều chọn đóng giả như vẫn còn là thê tử phu quân tham gia show. Và chuyện gì tới cũng đến, chuyện ly hôn bị phát hiện, nhưng càng bất ngờ hơn đó cũng là khi Nguyên Dã đăng weibo công khai đuổi bắt thầy Phương lại lần nữa. Xuyên suốt truyện, không bắt buộc là những dằn vặt đau khổ hiểu lầm, mà là quá trình rượt đuổi lại ông xã cũ ngọt ngọt ngào ngào của Nguyên Dã.

Chuyện tình yêu gương vỡ lại lành của hai ông chú trung niên, ông chú này theo đuổi gã chú kia, ông chú kia thuận nước đẩy thuyền, tình trong như đã bên ngoài còn e. Tình tiết như thế, còn gì tình thú hơn nữa, buộc phải không? Cứ mỗi lần Nguyên Dã cất tiếng “Anh Nhất à”, ko chỉ có trái tim của Phương Thiệu Nhất mềm đi, mà còn là trái tim của bạn đọc.

Tính phương pháp của hai nhân vật chính cũng thú vị không kém. Nguyên Dã giống như cái tên của mình, chính là một chú ngựa hoang dã khó thuần dưỡng. Trong thế giới của anh dường như không cho phép tồn tại màu sắc pha tạp nào ngoài hai màu rõ ràng đen và trắng, trong đó đen là đen, và trắng là trắng, không được lầm lẫn. Dù cuộc sống của người trưởng thành bao phen mài mòn đi sự cứng rắn và thẳng thắn nơi anh, Nguyên Dã vẫn cầm được phẩm chất đó của mình. Thứ khiến anh ghét anh sẽ liều mình với nó, thứ mà anh yêu, dù đã một lần đổ vỡ anh dù mặt dày vẫn cố sức sở hữu nó nguyên vẹn quay lại bên mình. Trường hợp ví Nguyên Dã là ngọn lửa, vậy Phương Thiên Nhất sẽ là mạch suối ngầm hiền hòa êm ả. Anh dung túng cho tất thảy của Nguyên Dã, suy nghĩ cho Nguyên Dã những chuyện gì mang thể xảy ra trước cả anh. Đứng trước một sự việc, nếu Nguyên Dã đối diện trực tiếp để giải quyết thì Phương Thiệu Nhất sẽ có bí quyết để toàn vẹn đôi đường mà không cần đối mặt thẳng thắn. Hai người chính là sự bổ sung khuyết thiếu lý tưởng cho nhau. Thủy dịu Hỏa, Hỏa nung nóng Thủy.

Nhưng sự đối lập nào rồi cũng sẽ nảy sinh mâu thuẫn.

Mạch truyện sở hữu sự đan xen giữa bây giờ và quá khứ. Hiện tại gieo cho người xem niềm tin và niềm vui vào sự hồi sinh của một tình yêu. Quá khứ gieo vào người xem những suy nghĩ vô cùng đời về hôn nhân và tình yêu.

Chúng ta tầm thường thấy, sở hữu những người yêu nhau nhiều như thế, bên nhau lâu như thế nhưng kết thúc vẫn xa nhau là vì sao? Mang lẽ câu chuyện sẽ cho bạn một lời giải đáp nào đó.

Giới giải trí cho khán giả thấy được hào quang sang trọng đẽ, nhưng giấu đi những bóng tối mờ đục bên trong. Để sinh tồn trong cái chồn vàng thau lẫn lộn, đầy rẫy những phép tắc ngầm như thế, Phương Thiệu Nhất sở hữu thể thích nghi được, nhưng Nguyên Dã thì không? Mâu thuẫn căn nguyên xảy ra làm cho mối quan hệ hai bên căng thẳng để rồi chỉ một cái áo khoác, họ ly hôn nhau. Độc giả sẽ không thể nào quên được hình ảnh một Nguyên Dã gan góc như thế, gan liền như thế cũng sở hữu khi đong đầy nước mắt cầm bút ký lên tờ đơn, mà người ép anh ký kia lại chính là người thương, sủng ái anh nhất – “Anh Nhất” của anh!

Tình yêu của họ chưa từng cạn nhưng cái tôi của họ lại không thể dung hòa lẫn nhau, xa nhau thì khỗ, ở kế bên lại chỉ tổn yêu mến. Sở hữu lẽ Nguyên Dã đau một, Phương Thiệu Nhất chính là đau tới mười, nhưng anh lại ko thể không mở ra một lối thoát cho chính người anh yêu. Anh ko thể để Nguyên Dã của anh bị những đen tối của thế giới này thuần hóa!

Mình cực kỳ thán phục tác giả ở chỗ chọn viết một tình huống siêu thực tế, rất đời tầm thường, nhưng cũng rất khó để giải quyết! Có lẽ xuyên suốt đoạn truyện, bạn sẽ đếm ko dưới 10 lần Nguyên Dã tự chê mình đã già, đôi khi đang xem truyện, mình cũng tự hỏi để lí giải suy nghĩ này của Nguyên Dã. Anh luôn nói mình già, mình ko còn là cậu thanh niên nhiệt huyết trẻ tuổi của ngày xa xưa, để khiến cho gì? Chẳng lẽ anh tự ti?

bắt buộc đến khi trang cuối của câu chuyện khép lại, dường như mình hiểu được đôi chút!

Chúng ta vấp ngã ở đâu thì cần đứng lên ở đó! Chúng ta xa nhau vì những luận điểm cá nhân vì cái tôi, vậy thì phương pháp để quay lại chỉ mang học phương pháp dung hòa cái tôi của mình.

Bạn mang thấy con người giống như cây xương rồng không? Bên trong nội tâm thật ra siêu mềm mại, nhưng lại khoác lên bên ngoài lớp gai nhọn xù xì xấu xí: Chiếc gai của lòng tự trọng, chiếc gai của những tham vọng, chiếc gai của danh dự, chiếc gai của tự tôn cá nhân.. Gai càng nhọn bao nhiêu thì sẽ càng tổn mến những người muốn yêu thương bảo vệ chúng ta bấy nhiêu. Để những chiếc gai không còn sắc bén, tự ta cần gạt bớt đi sự gai góc của mình. Lúc được thương và bảo vệ, thì khi không gai kia cũng phát triển thành vô ích, xương rồng rồi sẽ đơm hoa.

bắt lại, với những ai ko quen với dòng truyện chứa đầy sự suy ngẫm và triết lí thì điều đó dường như khá vòng vèo, mãi mà diễn viên mới chịu Trở lại bên nhau. Nhưng với mình có hầu hết rất nhiều điều mình rút ra được từ bộ truyện này, những bài học về tình yêu và hôn nhau. Để đi được bên nhau lâu dài, nên nhất chính là sự trân trọng đối phương và học phương pháp dung hòa hai con người khiến một không chỉ phần xác mà còn là phần hồn.

Hơn nữa, tuy gắn mác giải trí, nhưng truyện ko đi sâu về kiến thức ngành nghề. Mình thì hoàn toàn ủng hộ lựa chọn này của tác giả. Bởi những câu chuyện về làm nghề đã được khai thác quá phổ biến ở những câu chuyện cùng đề tài, cái tác giả xoáy vào ở đây chỉ là những phép tắc ngầm đen tối thực sự, một mặt nhám xù xì của giới giải trí.

đặc biệt ngoại truyện, bạn sẽ được gặp lại cặp đôi ở tác phẩm “Hình xăm” – một tiểu thuyết nổi tiếng khác của tác giả.

Mình ko so sánh hai siêu phẩm, vì mình thấy được cái hay riêng của hai câu chuyện.

Bàn riêng về Sau lúc chia tay em còn mặc áo khoác của anh, đánh giá buốt tóm gọn của mình như sau

Tác giả biết chọn hướng đi riêng trong những đề tài quen thuộc như giới giải trí, gương vỡ lại lành (chia tay chả nên vì hiểu lầm, hay vì tổ ấm mà chính vì cá nhân mình họ thôi)

Ngòi bút phân tích diễn biến tâm lí của nhân vật uyển chuyển, tinh tế

Màu văn vẫn đậm chất Bất Vấn Tam Cửu, với một công ôn nhu thâm tình điềm tình như thế và một thụ dương quang, thẳng thắn, mạnh mẽ như thế.

đợi đợi siêu phẩm sau của tác giả. Đa số người nhớ đón trải nghiệm bộ truyện nhé!

[​IMG]

Cái tên truyện sến súa này là nguyên nhân mình muốn đọc, sau lúc biết cùng tác giả với Hình xăm thì lại càng không thể bỏ qua.

Mười năm trước, lễ cưới của ảnh đế Phương Thiệu Nhất và tác giả Nguyên Dã chấn động showbiz. Kẻ an tĩnh, người nghịch ngợm, làm đám cưới lúc mới đầu hai nhưng vẫn tin rằng đối phương là định mệnh đời mình. Ấy vậy mà, một ngày xấu trời, Nguyên Dã lặng lẽ dọn khỏi căn nhà in dấu hồi ức, cộng ai kia cắt đứt hoàn toàn liên lạc.

Mãi tới hơn một năm sau, lúc chương trình thực tế về các cặp đôi mà hai người đã ký hợp đồng trước khi ly hôn gọi điện đến, tác giả Nguyên mới “mặt dày” tiếp nhận, quyết “ép” ảnh đế Phương diễn trò mến mặn nồng trước màn ảnh truyền hình!

Công tao nhã, thụ đầu đinh. Vẫn duy trì gu kiểu dáng 1-1 của tác giả như bộ trước. Tình cảm từ đầu đến cuối vẫn mặn nồng. Chia tay sở hữu thể tính là do khác biệt khái niệm sống, cả hai đều muốn hy sinh cho nhau nhưng lại không muốn người kia hy sinh. (Ôi cái lý do lý trấu này. Cơ mà giải thích đàng hoàng ko nhảm nhí đâu). Cũng như Hình xăm, ¾ truyện là quá trình hai gã chú thả thính nhau đến nhũn tim nhũn gan bạn đọc (nhất là mấy đứa FA). Thụ chủ động hơn buộc phải dù công thâm tình thì sủng công đọc cái này vẫn thích lắm. Truyện có một couple phụ là thụ truy công, thụ si tình.

tự thân đánh rét truyện này so với Hình xăm thì xoàng một chút do tác giả viết về showbiz tương đối nông, không toát lên được sức hấp dẫn mãnh liệt như giới thợ xăm. Tuy thế, tuyến tình cảm vẫn hết sức hoàn hảo. Hãy tìm và trải nghiệm ngay cũng bộ truyện ngôn tình này nhé.

Trên đây là bài viết review truyện Sau Khi Ly Hôn Em Vẫn Còn Mặc Áo Khoác Của Anh – Bất Vấn Tam Cửu mới nhất tại hệ thống truyện online. Chúc các bạn có buổi đọc truyện thật vui vẻ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *